Dịch Vụ Di Động

Cung cấp dịch vụ bảo hành, sửa chữa điện thoại di động, smartphone. Chia sẻ thông tin về khắc phục lỗi trên smartphone.

Tại sao điện thoại Samsung sạc pin lâu đầy? Khắc phục?

Tại sao điện thoại Samsung sạc pin lâu đầy là thắc mắc của nhiều bạn trong quá trình sử dụng. Vậy cách nào khắc phục hiệu quả?

Cùng Addmin tìm hiểu tại sao điện thoại Samsung sạc pin lâu đầy. Cách nào khắc phục?


Kiểm tra củ sạc


Mỗi dòng smartphone hiện nay đều có dung lượng pin khác nhau. Với các dung lượng pin lớn thường đi kèm sạc nhanh để rút ngắn thời gian sạc. Cũng chính vì vậy mà trên thị trường hiện nay có bán nhiều loại củ sạc (A

f:id:Khanhnhu:20200831170324p:plain


datper) để sạc cho các dòng điện thoại khác nhau.

Nếu bạn mua nhầm một củ sạc có hiệu suất dòng điện đầu ra lớn nhưng smartphone của bạn có dung lượng pin thấp thì khi sạc viên PIN sẽ dễ phát nhiệt

Cách tốt nhất là khi mua bạn phải lựa chọn các củ sạc có thông số “Output” tương ứng hoặc chênh lệch không đáng kể với củ sạc cũ.

Đóng tất cả ứng dụng trước khi sạc pin

Nhiều người có thói quen sử dụng xong điện thoại là đi cắm sạc ngay mà lại quên mất rằng vẫn còn hàng tá ứng dụng vẫn chưa được đóng. Dù không được mở trực tiếp nhưng các ứng dụng chưa được đóng vẫn khiến điện thoại tiêu hao một lượng RAM không hề nhỏ nhằm giúp người dùng mở lên nhanh chóng hơn.

Để đóng tất cả ứng dụng đang mở một cách nhanh nhất, hãy bấm phím điều hướng Menu – chọn Đóng tất cả hoặc vuốt từng tab tác vụ để chúng biến mất khỏi danh sách là xong.

=> Tham khảo thêm:  Điện thoại bị nóng và tắt nguồn thủ thuật nào khắc phục?

Tắt các tiến trình đồng bộ và cập nhật

Một số ứng dụng trên điện thoại có khả năng tự khởi động để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt khi điện thoại trong lúc rảnh rỗi hoặc sạc pin. Chẳng hạn như tính năng tự động cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng của Google Play hoặc đồng bộ hình ảnh trong thư viện lên đám mây

Tiến trình trên sẽ sử dụng kết nối internet và bộ nhớ trong của thiết bị, nếu có quá nhiều tác vụ cùng hoạt động trong suốt quá trình sạc pin thì hiện tượng nóng máy – sạc lâu đầy rất khó tránh khỏi.

 Tắt tất cả kết nối không cần thiết


Kết nối internet dữ liệu di động 3G, 4G là hao pin nhất nhưng rất ít trường hợp người dùng tắt nó đi sau khi sử dụng xong. Tiếp đến là các kết nối Bluetooth, GPS hoặc cả kết nối Wifi nếu bạn muốn ngăn chặn mọi tiến trình đồng bộ và cập nhật như trên xảy ra.

f:id:Khanhnhu:20200831170524p:plain

=> Xem thêm: Thủ thuật khi iPhone mất cảm ứng vân tay

Hạn chế sử dụng điện thoại lúc sạc pin

Vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin là thói quen của người nhiều người, nhất là các tín đồ game thủ. Khi chơi game ở điều kiện thông thường bạn cũng sẽ cảm nhận điện thoại nóng lên rõ rệt do vi xử lý và màn hình phải hoạt động liên tục với cường độ cao nhằm đáp ứng các trò chơi có đồ họa hiện đại. Cũng vì đó mà chơi game là hành vi sử dụng điện thoại tiêu hao pin nhiều nhất.

Bên cạnh đó hành vi trên còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ viên PIN và CPU tăng lên quá cao. Cho nên tốt nhất là không nên vừa sử dụng vừa sạc điện thoại, nếu có thể hãy hạn chế ở thời gian ít nhất. 

Thay pin samsung mới cho máy nếu bạn không thể khắc phục được bằng những giải pháp trên.